ฉันชอบอยู่บ้าน

ที่ชอบอยู่บ้าน เพราะตั้งแต่เด็ก ทุกๆครั้งที่เหนื่อยจากการเรียน หรือมีเรื่องไม่สบายใจจากนอกบ้าน พอกลับถึงบ้าน ได้เอนตัวลงบนเตียงนุ่มๆมันทำให้สบายใจขึ้นมาเลย เหมือนความสงบของบ้านทำให้เราผ่อนคลาย ได้ทบทวนเรื่องราวต่างๆที่เราพบเจอมาในแต่ละวัน เราคิดว่าอยู่ที่ไหนก็ไม่สุขใจเท่าบ้านเรา แม้กระทั่งตอนปลดทุกข์ มันสบายกว่ากันมากๆ เวลาว่างฉันมักใช้เวลาไปกับการเล่นแบตมินตันกับครอบครัว อีกหนึ่งเหตุผล คือ บ้านมันทำให้ครอบครัวของเราอยู่กันพร้อมหน้าพร้อมตา กินข้าวด้วยกัน ดูทีวีด้วยกัน บางทีถึงจะนั่งกันคนละมุมห้อง ก้มหน้าก้มตาเล่นโทรศัพท์ แต่เราก็ยังรู้อุ่นใจที่พ่อแม่ยังอยู่กับเราตรงนี้ ไม่ได้หายไปไหน นอกจากนี้เรายังมองว่าบ้านเป็นที่ที่ทำให้เรารู้สึกเป็นตัวของตัวเอง ได้ทำในสิ่งที่ชอบและอยาก เช่น ปลูกต้นไม้ ทำกับข้าว ฟังเพลง เขียนไดอารี่ เต้น และนอน สรุปเลยคือการได้อยู่บ้านเป็นอะไรที่ดีมากๆ

Dinner with my family
IMG_4164

Leave a comment